Saturday, August 18, 2012

Meo meo con mèo

16/8/2012:
Sáng nay, mẹ nấu táo, đào và đậu que (đậu cô ve) rồi xay nhuyễn cho Mèo. Mới đầu nàng hả miệng ăn ngon lành. Còn chừng vài muỗng, nàng ngậm miệng lại. Thế mà ban đầu mẹ mừng rỡ tưởng nàng chịu ăn. :p
Buổi chiều, ăn được vài muỗng nàng lại ngậm miệng. Mẹ nghĩ chắc nàng không đói nên cho nàng ăn bánh tráng miệng. Nhìn nàng ăn, mẹ lại nảy ra sáng kiến: mỗi khi nàng chuẩn bị đút bánh vào miệng thì nàng hả miệng trước, mẹ nhân cơ hội giật tay nàng lại rồi đút thức ăn vào. Được vài lần, nàng nhận ra hay sao mà nàng dùng 1 tay nắm chặt tay mẹ, tay kia nàng đút bánh vào miệng hehe. Mẹ giật tay ra rồi giở lại trò cũ, nàng tức giận khóc inh ỏi làm mẹ phải xin lỗi nàng rối rít. Chẳng những thế lại phải ca hát làm trò cho nàng thì nàng mới nguôi giận.
Nàng cầm cái bánh xoay xoay mà không ăn. Mẹ hả miệng ra và nói:" Con đút cho mẹ miếng đi!". Cứ nghĩ chắc nàng không hiểu. Thế mà nàng đút ngay cái bánh vào miệng mẹ. Mẹ mà cắn được 1 miếng là nàng cười nắc nẻ. Mẹ lại xin và nàng lại đút và lại cười. Yêu nàng lắm!
Mấy bữa nay nàng cũng bắt đầu nói lúc chơi một mình. Có lúc thì bà bá ba..., có lúc nghe như ma me... Có lúc tụi nhóc la lên:" A, em bé nói hello" khi nàng tình cờ phát ra âm giống như vậy.
Nàng cực kỳ thích Lily (con mèo ở nhà). Nàng nhận biết Lily là con mèo nên mỗi khi nàng đang ngồi chơi mà có ai đó gọi Lily, nàng lại nhìn trước, ngó sau để tìm. Buổi chiều nay, thấy con mèo đang nằm dài trên thảm, mẹ bỏ nàng ngồi xuống gần đó. Thấy con mèo đang nằm, nàng bò thật nhanh lại, rờ (chính xác là nắm) lông con mèo. Rồi như thế vẫn chưa vừa ý, nàng bò lại gần như ôm lấy con mèo (con mèo to chứ không nhỏ). Rồi nàng thích chí cười hi hi. Mẹ nàng thì vừa phải trông nàng, vừa phải vuốt ve con mèo để nó đừng nổi giận mà quay qua cào nàng. Được một lúc thì con mèo đứng dậy định bỏ đi. Mẹ nàng lại phải đè nó xuống vuốt ve tiếp. Còn nàng thì vịn mẹ, ngồi trên đầu gối. Rồi trong lúc hăng say nhìn con mèo, nàng bỏ hẳn tay mẹ ra, 2 tay giơ ra, chân vẫn ở tư thế quỳ gối (tức là nàng đã tự ngồi trên đầu gối mà không cần vịn mẹ). Mẹ nàng thích quá mà lúc đó điện thoại lại không có trong tay để chụp hình cho nàng. Tiếc gì đâu!
Nàng sợ chó, nhưng thích mèo. Mỗi khi con chó liếm mặt nàng là nàng khóc thét lên. Nhưng khi nàng ngồi gần mà đuôi của con mèo ngoe nguẩy trúng mặt nàng là nàng lại cười nắc nẻ, càng bò lại gần hơn. Nàng có thể ngồi nhìn con mèo rồi cười hi hi mà không biết chán. Nhưng con mèo thì lại sợ nàng nên nàng lại gần thì nó lại tránh xa.
Ba mẹ nàng, 2 người ngồi 2 góc của ghế salon, nàng cứ bò qua ba rồi bò qua mẹ vì không biết theo ai. Nàng bò tới bò lui cả buổi trông rất bận rộn :)).

17/8/2012:
Hôm nay, mẹ ngồi chơi Wii với anh nàng nên cho nàng bò lăng quăng dưới sàn, lát sau nhìn lại đã thấy nàng vịn ghế đứng dậy, tay đang cố với lấy cái điện thoại của mẹ. Mẹ chưa kịp chụp hình thì nàng đã ngồi xuống rồi.
Buổi chiều, mẹ lại cho nàng ăn táo, đào, đậu que. Vừa đút cho nàng 2 muỗng đã thấy nàng cúi xuống, kê miệng vào chén. Mẹ nâng chén lên cho nàng tu luôn. Chưa đến 10 phút đã ăn xong. Càng khỏe, đỡ mất công đút lâu mà còn phải ép lên ép xuống nữa. Mẹ khoái quá trời! :).
Buổi tối, mẹ cho nàng đi ngủ, mà nàng cứ nắm lấy tay mẹ để đứng dậy. Cứ nắm được tay trái là nàng lại tìm tay phải của mẹ để nắm, tức là nàng phải nắm cả một lúc 2 tay nàng mới yên tâm. Mặc dù đã rất buồn ngủ, nhưng nàng phải đứng lên ngồi xuống cả buổi thì nàng mới chịu ngủ. Được đứng dậy là nàng cười toe toét.
Mèo ơi! Mẹ vẫn càng ngày càng thích con lắm lắm.

No comments:

Post a Comment