Tuesday, August 14, 2012

Bé Mèo

Còn 7 ngày nữa là bé Mèo tròn 7 tháng. Nhanh quá đi! Chẳng mấy chốc mà con sẽ lẫm chẫm bước đi, rồi làm đuôi mẹ khắp nơi cho coi.
Dạo này con hài hước lắm. Mỗi sáng, khi mẹ mở máy tính chuẩn bị nói chuyện với bà ngoại là con cười he he, tay chân vung vẩy cứ như con biết sắp thấy bà ngoại ý. Rồi con cứ nhìn cử động của bà ngoại trong máy tính và lại cười he he.
Con mê máy tính, dây điện, nói chung là những thứ không phải đồ chơi. Đưa đồ chơi cho con thì con chỉ cầm quơ quơ vài cái rồi quăng. Mẹ đang sử dụng máy tính mà bỏ đi chỗ khác, con nhìn thấy là lật đật bò lại thật nhanh cứ như sợ mẹ không cho đụng vào. Nhìn cái dáng con bò rối rít thấy thương gì đâu! Có lúc con bò lại, ngồi nhìn hình của con mẹ dùng làm nền rồi cười. Mẹ hỏi:" Ai đây?", con chẳng thèm trả lời, chỉ ngó mẹ rồi ngó hình rồi cười he he.
Dạo này Mèo của mẹ đã biết mình muốn gì rồi nhé. Con đang cầm dây điện, điện thoại, ... mà mẹ giật lại là y như là con khóc thét lên. Mẹ lại phải đánh lạc hướng bằng cách ca hát hoặc làm trò cho con.
Mới hơn 6 tháng 1 tí là con đã bắt đầu thích đứng. Điều này làm mẹ lo lắng vì mẹ sợ chân con cong. Con thích vịn chân mẹ lúc mẹ ngồi, rồi đứng lên. Con đứng thẳng chân, nhưng người chồm qua chân mẹ thành góc vuông. Lắm lúc con suýt chúi nhủi vì cứ ủn ủn người về phía trước. Có  khi mẹ đưa 2 tay cho con nắm, con ghị, con tự đẩy người đứng lên. Mà con đứng như say rượu, cứ lắc lư lắc lư. Mẹ dúi con xuống rồi giật tay lại. Con lần tìm tay mẹ, lại nắm, lại đứng lên. Hôm nay con nắm tay mẹ và đứng lên có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Mẹ đẩy con ngồi, con bật đứng lên cứ như cái lò xo. Mẹ cứ than phiền là con giống như con lật đật. Vì trừ khi con ngủ còn không thì khó lòng bắt con ngồi im một chỗ.
Lúc trước mẹ cứ thắc mắc hoài: làm thế nào mà em bé chuyển từ tư thế nằm sang tư thế ngồi? Mẹ đã quan sát con và mẹ học được điều này. Bắt đầu từ tư thế nằm ngửa con sẽ lật sấp lại rồi bò. Lúc bò thì con đã ở vị trí quỳ gối tay chống đất. Từ vị trí này con đẩy người sang trái hoặc phải thế là thành tư thế ngồi. Đấy, con còn nhỏ mà đã biết giải đáp thắc mắc của mẹ rồi. Cảm ơn con yêu!
Con rất thích uống nước bằng cái ly vì con vừa uống vừa chơi. Con uống vào một ngụm nước rồi lại thổi phù phù vào ly, tạo bong bóng. Rồi lại uống 1 ngụm, rồi lại thổi. Mẹ giật cái ly ra thì con la làng, đưa ly lại thì con chơi tiếp. Con chẳng những thổi nước mà con còn kê miệng vào chân mẹ mà thổi tạo ra âm thanh beeeeẹt beeeeeẹt. Nếu ai không nhìn thấy mà chỉ nghe tiếng chắc nghĩ có người đang có như cầu tìm nhà vệ sinh gấp. Con gái mẹ biết cách chơi ghê nhỉ!
Lúc trước đi ăn, vào nhà hàng ngồi gần 1 gia đình có em bé lớn hơn con vài tháng, trong khi con ngồi im nhìn xung quanh thì em bé đó la bai bải. Cứ a a a suốt. Mẹ nhìn rồi thầm so sánh, tự nghĩ con mẹ hiền quá. Thế mà bé cái nhầm. Bây giờ con cũng thế. Đi ăn nhà hàng là con ngồi la a a a om sòm không kém ai. Mẹ sợ con làm phiền người xung quanh, nên giúi cho con cái muỗng để con cầm chơi. Ai dè con đập muỗng rầm rầm xuống bàn, còn lớn hơn tiếng con la. Mẹ kể cho bà nội nghe thì bà nội cười và tự hào lắm vì: con nhỏ hơn các bé khác rất nhiều nhưng con đã học nói :)).
Khi con vui thích thì con đã biết đập đập tay xuống chân, hay xuống bàn hay đập tay vào tay mẹ (chỉ từng tay 1 thôi). Nhưng khi mẹ tập cho con vỗ 2 tay vào nhau thì con cứ co các ngón tay lại. Mẹ nghĩ chắc con chưa sẵn sàng nên mẹ thôi, không tập nữa.
Bé Mèo càng ngày càng học nhiều cái mới làm mẹ thích ghê gớm. Càng ngày mẹ càng thích con hơn Mèo ạ hehehe.

No comments:

Post a Comment