Wednesday, July 10, 2013

Mèo méo meo


Lâu quá không viết cho nàng Mèo vì lười. Hôm nay hơi ít lười hơn chút nên tranh thủ viết để không mai mốt quên :D.
Còn 11 ngày nữa là nàng tròn 18 tháng vậy mà nhìn nàng có xíu xiu à. Lần đi khám định kỳ vừa rồi (khi mới từ Việt Nam qua), bác sĩ hỏi tình hình ăn uống của nàng. Nghe mình nói nàng không thích ăn lắm thì được khuyên như sau: trước giờ ăn từ 1 đến 1 tiếng rưỡi thì không cho ăn uống gì, ngay cả uống nước để cho nàng có cảm giác đói. Mình làm theo lời dặn thì tình hình đã cải thiện hơn chút. Nàng ăn tốt hơn nhưng lại không chịu uống sữa. Theo lời bác sĩ thì nàng cần ít nhất 16 oz mỗi ngày, tức gần 500 ml. Nhưng nàng uống nhiều lắm thì chỉ 100ml. Đưa sữa thì nàng đẩy ra, đưa nước thì nàng uống. Mà nàng đã không muốn thì đừng hòng ép :D.
Hôm nay, mình bận nấu ăn mà nàng cứ mè nheo, lẩn quẩn quanh chân, mình liền giúi cho nàng 1 trái táo đã gọt vỏ. Nàng đi tới đi lui, cạp cạp một lúc mà trái táo còn mỗi cái lõi :)). Mình ngạc nhiên vì trước giờ đưa táo nàng không có ăn. Bây giờ mới biết nàng không thích táo cắt lát ;).
Dạo này nàng bắt đầu nói rõ hơn, nhiều hơn và nói được 2,3 từ cùng lúc. Nàng nói cả tiếng Anh và Việt. Một số từ tiếng Anh như: bubble, baby, bye bye, daddy, robo (tên con mèo)... Tiếng Việt thì nàng nói khá nhiều như: mây, nhà, vịt, tóc, mắt... nhiều quá nhớ không xuể. Nhiều lúc nàng còn lặp lại lời mình đe. Như hôm nọ, nàng nghịch gì đó, mình bảo:"Con Mèo kia, mẹ đét đét đét đít con bây giờ!". Nàng liền lặp lại:"Đét đét đét đét", nghe hài không chịu được.
Dạo này nàng còn biết hát nữa. Cứ mỗi khi lên giường chuẩn bị ngủ thì nàng lại ư ử hát. Nàng cũng lên giọng xuống giọng, nghe như twinkle twinkle star mà không biết có phải không. Hôm nọ, cũng trước khi ngủ nàng nằm hát "bươm bướm bay". Có 3 chữ thôi mà hát đi hát lại hoài. Ba nàng hỏi:"Có phải con hát bươm bướm bay trong bài Búp bê bằng bông không?". Mình bảo chắc vậy. Để kiểm tra, hôm sau mình hát bài đó cho nàng nghe thì thấy nàng lặp lại "bươm bướm bay".
Nàng Mèo không hổ danh là ... mèo :)), nàng leo trèo khủng khiếp luôn. Hở ra là nàng trèo lên ghế, trèo lên bàn, trèo lên cầu thang, trèo lên cả high chair. Đi đâu cũng vậy, cứ thấy ghế là nàng phải trèo lên cho bằng được, cứ như một người thích chinh phục độ cao :)). 
Nàng còn thích 1 trò nữa, đó là cài chốt dây an toàn. High chair, car seat, stroller cứ leo lên là đòi cài chốt. Nhiều khi không leo lên ngồi cũng đứng dưới đất cài cho được.
Nàng rất thích đóng cửa. Cái cầu tuột nhỏ của nàng có 1 cánh cửa nhỏ. Cứ đi ra, đi vô là nàng cẩn thận đóng cửa lại. Thấy cửa nhà vệ sinh mở, nàng đóng. Ngăn tủ, ngăn kéo mở, nàng đẩy cho đóng lại. Tất nhiên mình chỉ cho nàng đóng theo hướng đẩy tới, còn theo hướng kéo lại thì không dám vì sợ kẹt tay.
Nàng mê mèo đến nỗi thấy con mèo chạy tới chạy lui cũng cười nắc nẻ. Con mèo nghe nàng cười sợ quá bỏ chạy, nàng lại cười bạo hơn. Vừa cười vừa chạy vừa hét vang nhà.
Buổi trưa cho nàng ngủ là nàng lại quay qua làm trò hề cho mẹ cười. Nàng nghiêng đầu, nàng cười. Nàng chớp chớp mắt, nàng cười. Nàng cười nhỏ, mình giả vờ không nghe, nhắm mắt ngủ, thế là nàng kê sát mặt mình, cười lớn hơn. Nói chung là nàng rất tếu :)).
Hỏi:
- Chị hai của mẹ đâu?
Là nàng tự chỉ vào mặt, cười cười vẻ rất đắc ý.
Hôm trước, nàng đang tắm, mình hỏi:
- Tắm xong rồi, ra nha con!
Nàng lắc đầu, tay chỉ ra cửa phòng tắm:
- Đi!
Ý là mẹ đi chỗ khác để nàng tắm tiếp. Oai không?

No comments:

Post a Comment