Tuesday, October 20, 2015

17 tháng

Hôm nay Quân tròn 17 tháng...
17 tháng, con đã hiểu hầu hết những gì mẹ nói. Như hôm nay, bà nội cho con mấy miếng bơ. Con ăn ngon lành xong bưng cái dĩa lại đưa mẹ. Mẹ bảo:"Con muốn ăn nữa thì đem dĩa lại đưa bà nội cho thêm". Mẹ nói mà không hề nghĩ là con hiểu và làm đúng yêu cầu của mẹ.
17 tháng, con thích nhảy. Cứ mỗi lần nhạc nổi lên là con lại gật gù, giậm chân, vỗ tay hoặc bắt chước các động tác trong bài hát.
17 tháng, con biết bày tỏ tình cảm. Thấy ba mẹ đi đâu về là con chạy quắn đít lại ôm, miệng ríu rít :"Mẹ! Mẹ!" Hoặc "Ba! Ba!". Con bám theo mẹ như cái đuôi. Đang chơi mà không thấy mẹ là chạy đi kiếm. Những lúc nhà có khách, mẹ ra mở cửa thì thế nào con cũng chạy theo canh chừng. Chắc đề phòng mẹ bỏ đi mà không dẫn theo con :p.
Mỗi buổi sáng thức dậy, việc đầu tiên con làm là đánh thức mẹ dậy để mở cửa cho con ra. Có lúc mẹ lười, nằm im thì con gõ cửa inh ỏi. Bà nội ở ngoài nghe thấy lại mở cửa thì con cứ đứng đó kêu mẹ hoặc chạy lại nắm tay mẹ kéo đi ra với con.
Lúc trước con không thích ai ôm ấp con quá lâu. Nhưng bây giờ thì con rất thích được ẵm bồng.
17 tháng, con thích đi chơi. Mỗi lần nghe bà nội rủ đi dạo là bất kể đang làm gì con cũng chạy ngay ra cửa. Con quen với việc đưa chị Mèo đi học. Có lần bà nội có việc nên không cho con theo. Thấy chị với bà ra xe, con cuống cuồng chạy theo. Không được đi con nằm lăn ra khóc. Mà cái tính con rất xấu, cứ giận dỗi là nằm lăn ra đất khóc. Trừ khi con bị đau thì mẹ dỗ, còn bình thường mẹ mặc kệ, để con khóc đã thì tự ngồi dậy chạy đi chơi. Mẹ cũng "cứng" lắm nên đừng hòng chơi trò đó với mẹ ;).
17 tháng, con thích đá banh, rượt bắt, trốn tìm, thích lôi hết thau, rổ, hộp, nồi, niêu ra chơi. Mẹ dọn tí con lại lôi ra. Cứ thế mà mẹ không có việc cũng thành bận rộn.
17 tháng, con bắt đầu thích dùng muỗng thay vì chỉ dùng tay bốc ăn như trước(Từ khi biết bốc ăn thì con hiếm khi cho mẹ đút. Con toàn tự ăn một mình.). Con múc thức ăn từ chén lên thì được mà đưa lên tới miệng thì con lại úp cái muỗng xuống. Cho nên thức ăn vào miệng con 1 nửa thì ra ngoài cũng 1 nửa :D. 
17 tháng, con có nhiều trò rất buồn cười mà mẹ không thể nào nhớ hết. Con nhăn mặt, chu mỏ, bắt chước được một số từ. Như hôm nay, nói chuyện với bà ngoại trên Yahoo, mẹ bảo:"Bí đỏ kìa Quân, kêu Bí Đỏ đi Quân!". Con liền gọi:"Đỏ đỏ". Tếu không chịu được.
17 tháng, con nghịch lắm! Ăn xong mà mẹ chưa kịp dẹp là con cầm muỗng, dĩa, tô, chén quăng ngay xuống đất. Hậu quả là bể hết 1 cái dĩa của bà nội, bể 1 cái tô nhựa, bể 1 cái muỗng đá. Cho nên giờ con toàn được ăn bằng dĩa giấy, chén inox. Tha hồ cho con quăng nếu mẹ chưa kịp dọn :D.
Hôm qua, chị Mèo quên đóng cửa nhà vệ sinh, mẹ ở ngoài bước vào thì thấy cuộn giấy mới bị con nhúng vào bồn cầu ướt phân nửa. Chịu nổi không?
17 tháng, con thích chỉ. Mỗi khi cần gì con gọi mẹ rồi đến tận nơi chỉ thứ con muốn. 
Mối lúc vắng bóng con, chỉ cần mẹ gọi:"Quân ơi! Quân đâu rồi! Lại đây mẹ cho cái này!", là nghe tiếng bước chân con mừng rỡ chạy tới.
17 tháng! Nhanh quá! Con không còn vẻ mặt ngơ ngác không biết gì. Con hiểu nhiều, hoạt động nhiều, quậy nhiều. Vậy mà mẹ ngày càng thích con nhiều hơn mới lạ! :p

No comments:

Post a Comment