Saturday, December 12, 2015

12/12/2015

Hôm qua, em Quân nghịch ngợm cầm đồ chơi chạy vòng vòng không hiểu sao mà té đập đầu vô đồ chơi khóc inh ỏi. Mẹ đang dỗ dành thì thấy chị Mèo phóng đi, bắc ghế leo lên lấy cặp xuống, lấy lunch box trong cặp ra, lấy bịch sandwich trong lunch box ra, mở bịch lấy sandwich quăng đi rồi cầm cái bịch leo xuống. Đang thắc mắc không biết ẻm định làm gì thì đã thấy ẻm chạy lại tủ lạnh, lấy nước đá cho vô bịch rồi đem lại đưa cho mẹ:
-  Mẹ để lên trán em đi!
Chị Mèo còn giỏi xử lý hơn mẹ nữa :p.

Em Quân thì dạo này nghịch thôi rồi luôn! Em leo trèo kinh khủng. Nếu không leo trèo thì em soạn hết đồ nấu nướng ra chơi, gõ leng keng. Còn nếu không leo trèo hay lục lọi thì có thể là em đang nghịch nước. Kiểu như uống nước hoặc sữa chán, cầm bình dốc ngược cho chảy ra đất rồi lấy tay đập bẹp bẹp cho văng tung tóe. Còn nếu em không nghịch những trò đó và cực kỳ im lặng thì chắc chắn là em đã vớ được giỏ xách của mẹ hay bà nội và đang lục hết tất cả các thẻ có trong ví ra để sắp xếp lại. :))
Nhưng đó là kể những lúc em nghịch thôi. Còn có rất nhiều lúc em tự gom đồ chơi rồi ngồi chơi một mình. Lúc thì xếp blocks, lúc thì vừa sắp mấy con thú thành hàng dọc vừa đếm. Em nghe mẹ với chị Mèo đếm em bắt chước. Mà em thì chưa biết nói, hay nói chính xác là nói vài từ thôi, nhưng em đếm theo kiểu cứ xếp 1 con vô hàng là em nói 1 chữ theo ngôn ngữ của em haha. Mẹ em thì hiểu là em đang đếm chứ người khác nhìn vào thì chỉ nghĩ em đang vừa chơi vừa nói chuyện một mình :p.

Em biết hát nữa chứ. Mỗi lần thay tã, mẹ hát thì em mới đứng yên cho thay. Em còn hát theo một vài chữ cuối trong câu. Em rất mê nhạc. Có lúc TV mở nhưng em chẳng thèm coi, chỉ chăm chú chơi, nhưng vừa thoáng nghe tiếng nhạc là mắt em bắt đầu dán lên TV. Hết nhạc thì quay qua chơi tiếp.
Em mê đi chơi lắm! Cứ thấy mọi người chuẩn bị ra ngoài là em cũng lật đật chạy ra cửa đứng chờ. Có hôm bà nội đưa chị Mèo đi học mà không cho em đi theo, thế là em khóc tức tưởi. Em mà bước ra được khỏi nhà thì em co giò chạy vì sợ bị bắt trở vô :)).

Em và chị Mèo chơi chung rất náo nhiệt. Cười tưng bừng luôn! Nhưng khi tâm trạng chị Mèo không vui thì thể nào cũng nghe chị méc suốt (may là em chưa biết nói :p). Như tối hôm nay, 2 chị em ngồi trên ghế, chị Mèo la lên:
- Mẹ, em đẩy chân bé Mèo ra.
Mẹ quay qua nhìn thì thấy bà chị ba gai, gác chân lên người em nên bị em đẩy ra. Vậy mà méc làm như người bị hại vậy :)).
Lâu lâu vắng em là chị lại nhắc:
- Mẹ, em đâu?
Nghe cưng ghê lắm! :D

Hôm nay mẹ hỏi:
- Bé Mèo xinh đẹp giống ai?
- Bé Mèo đẹp giống mẹ.
 Xong chị phán tiếp:
- Girls xinh đẹp. Boys xấu quắc.
Phải vậy hong ta? hehe

No comments:

Post a Comment