Wednesday, October 1, 2014

Anh chàng 4 tháng

Anh chàng nhỏ bước sang tháng thứ 4 đã được hơn 10 ngày rồi mà mẹ chẳng có thời gian ngồi viết nhật ký cho anh.
Đã sang tháng thứ 4 mà em vẫn chưa lật. Bà ngoại thì rất trông, còn mẹ thì thản nhiên bảo từ từ :D. Cách đây 1 tuần, mỗi lần đặt em nằm xuống là em lại nghiêng người qua để lật. Cố gắng lắm mà chẳng lật được nửa người trên dù phần mông đã úp xuống. Chủ Nhật vừa rồi, đang nằm ngửa em bỗng hất qua một cái chuyển sang tư thế nằm sấp luôn. Kể từ sau đó, việc lật của em cực kỳ dễ dàng. Cứ bỏ em nằm xuống, em hất nhẹ chân là lật được ngay. Từ đây, việc giữ em khó hơn một tí. Bình thường đặt em lên giường là em nằm chơi, nói chuyện một tí rồi ngủ. Còn bây giờ, khi đã biết lật là em chẳng chịu nằm yên. Em lật úp người xuống nhưng chưa biết lật ngửa trở ra nên nằm ở tư thế đó một lúc là em mệt, em cáu, khóc la inh ỏi. Mẹ phải đặt em nằm ngửa ra. Nhưng vừa buông tay ra là em lại lật úp.
Tương tự cho ban đêm. Lúc trước em bú xong, bỏ em vào giường là mẹ có thể đi làm việc khác vì chỉ vài phút sau là em ngủ. Còn bây giờ mẹ phải đứng canh, lấy gối chèn em lại hoặc lấy tay đè lên người em để em khỏi lật.
Em đã bắt đầu ngủ nguyên đêm từ vài tuần nay. Tất nhiên không phải đêm nào cũng vậy. Có lúc em đói thì em vẫn ngọ nguậy, bú tay chùn chụt, hoặc đập chân bịch bịch lên giường để đánh thức mẹ dậy cho em bú. Còn nhớ lần đầu tiên em không thức dậy nửa đêm để bú: hôm đó cũng như bình thường, mẹ đi ngủ lúc hơn 12 giờ và đinh ninh em sẽ đánh thức mẹ dậy lúc khoảng 2 giờ rưỡi hoặc 3 giờ. Mẹ ngủ một giấc dài, đến khi giật mình dậy vì căng sữa, nhìn đồng hồ đã 6 giờ rưỡi sáng. Mẹ rất bất ngờ! Kể từ hôm đó em ngủ giấc dài như vậy rất thường xuyên. Không cần phải nói cũng biết mẹ thích đến cỡ nào. Mẹ được ngủ ngon mà lị!
Em thích giao tiếp, thích cười đùa. Mẹ thì rất thích dúi đầu vào mình em mà cạp, Vì mỗi lúc như vậy em lại cười hắc hắc rất dễ thương. Có lúc em đang nằm một mình trên ghế, mẹ đi ngang qua nói với em 1 câu thế là em giơ 2 tay ra cười, ra vẻ rất vui được thấy mẹ. Lúc đó thiệt tình là rất khó để cưỡng lại việc ôm em mà hun ngấu nghiến.
Em  thích la (chưa biết nói mà!), tiếng em la é é rất khàn. Có lần bà ngoại nghe em "trổ tài" thì cười bảo:"Tiếng không trong trẻo như chị Mèo mà thích la ghê ta!" :))
Em đã có vẻ thích "của lạ" :)). Có hôm mẹ ngồi ăn trái cây, thấy em nhìn chăm chăm, mẹ đưa ra trước mặt em. Em lấy 2 tay chụp lấy tay mẹ rồi đút vô miệng nút cật lực. Mẹ thử giật tay ra và đút bình sữa vào miệng em là em khóc inh ỏi. Em chỉ nín khi mẹ trả "của lạ" lại cho em thôi ;).
Em bắt đầu biết quan sát mọi người. Cứ nghe tiếng ai quen quen là em ngoái đầu theo hướng phát ra âm thanh để nhìn. Mà nhìn rất chăm chú như hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Em biết cầm đồ chơi, đưa lên miệng. Mỗi lần bú em đểu nắm lấy ngón tay mẹ bóp nhè nhẹ. Bàn tay em mềm mềm, ấm ấm... làm mẹ mê mẩn :D.
Em chưa biết nhiều trò vì em mới hơn 4 tháng. Nhưng chắc chẳng bao lâu nữa mẹ sẽ "mệt" với em đây. Em lớn nhanh quá em ạ. Cứ từ từ thôi, không mẹ lại thèm em bé thì khổ! :))

No comments:

Post a Comment