Sunday, June 2, 2013

2/6/2013

Dạo về VN, Mèo rất quấn ba. Có thể chơi với ba cả ngày cũng không sao. Lại còn bênh ba lắm nhé. Hôm đó, mình đang nằm thì ba nàng thò tay qua chọt lét mình, tiện chân mình giơ lên đạp :)). Nàng Mèo đang ngồi coi Pocoyo (phim hoạt hình yêu thích của nàng), nghe tiếng ba nàng la liền đứng phắt dậy, đi thẳng tới chỗ mình, giậm chân cái rầm, miệng la "Ư, ư" kiểu răn mẹ vì dám đụng đến ba nàng. Chỉ cần 2 vợ chồng giỡn mà ba nàng ré lên là nàng nhào tới bênh ngay. 
Về đây thì nàng chỉ bám theo mẹ, không ai ẵm được nàng. Đi dạo, ba nàng chìa tay ra ẵm là nàng khóc thét lên. Đi mua đồ, ba nàng ẵm nàng ra khỏi ghế nàng cũng không cho. Ở nhà, vui thì nàng cho ẵm tí, còn ra đường nhất định chỉ đòi mẹ thôi. Đến nỗi ba nàng cũng phải ghe tỵ. Tội nghiệp cho ba nhưng cũng tội nghiệp mẹ vì ẵm nàng đau cả tay :)).
Nàng dạo này đã biết lắc đầu. Mẹ cho ăn gì, thích thì cầm, không thích thì lắc đầu nguầy nguậy. Ăn thì đừng hòng đút được nàng. Thích thì nàng tự ăn, không thích thì quay ngoắt đi. Nên dạo này chuyện ăn uống của nàng bèo bọt lắm. Cho nên đã ròm, nhỏ con mà cứ thế này thì... chẳng biết làm sao.
Sáng hôm qua thứ 7, nàng dậy sớm nên ba nàng gọi ra ăn sáng. Nàng lót tót chạy theo. Lát sau mình đi ra thì thấy cảnh tượng cha đang ngồi bó gối dưới đất nhìn con tay cầm muỗng múc sữa chua ăn. Chén sữa chua cũng đặt dưới đất mà ba nàng bảo là :"Anh cho con ăn theo phong cách Việt Nam" :)). Nàng thì đứng, khi nào ăn xong một muỗng lại cúi xuống múc tiếp. Bộ đồ ngủ của nàng lòng thòng vì ba nàng gỡ bỏ tã mà không gài nút lại. Thấy cảnh tượng đó mình có linh cảm không hay rồi. Quả thật không sai, mình vừa vào nhà tắm rửa mặt đã nghe tiếng ba nàng chỉ dẫn cho nàng đi tìm. Nàng đi từ nhà bếp, vòng vào phòng ngủ, đến nhà tắm tìm mẹ. Sau khi dẫn nàng trở ra nhà bếp thì phát hiện ra nàng đã ị từ lúc nào. Chạy vào phòng ngủ thì phát hiện 1 đống thù lù. Tin này được nhanh chóng thông báo cho anh xã vì anh ấy là người gián tiếp gây nên chuyện cho nên anh ý phải dọn. Chàng dọn mà miệng la oai oải :"Á, anh đạp trúng rồi! Á, cứt dính giữa 2 ngón chân anh...". Cảnh tượng rất hài hước vì chàng phải đi đúng hành trình nàng Mèo đã đi qua để dọn :)). Đấy cho đáng cái tội. Lúc nào cũng tháo tã ra mà không chịu mặc lại cho con ngay. Chẳng những thế chàng còn phán :"Anh biết em có chuyện để viết trên blog rồi" :)). 
Hôm qua đến nhà bạn ăn tiệc, nàng Mèo mới đầu cứ bám theo mẹ, lát sau quen dần bắt đầu ngồi chơi đồ chơi một mình. Nàng chơi mê mải đến độ ba mẹ kêu về là nàng làm lơ, ẵm lên thì nàng đòi xuống. Xuống được thì nàng chạy vội vào đám đồ chơi, cứ như ở nhà không có gì cho nàng chơi.
Con bé Mèo đúng là nuôi mãi không thấy lớn. Cứ như hôm trước, gặp chị người quen, chị bảo:" Đi mấy tháng về tóc thì thấy dài ra mà người thì vẫn có chút xíu hà!". Nghe mà đau lòng không? :))

































No comments:

Post a Comment