Monday, June 3, 2013

Chọn trường

Hôm thứ 7 đi ăn tiệc ở nhà bạn đồng nghiệp của chồng, nói chuyện với 1 người thì được biết ở chỗ mình ở có trường song ngữ, trong đó có Anh-Việt. Hôm nay chàng (tức chồng, chứ không phải người bạn kia :p), gởi cho mình coi cái link của trường đó. Chàng dự định sau này cho bé Mèo vào học trường này. 1 trong những điều kiện để được vào học ở đây là học sinh phải nghe, nói tiếng Việt ở nhà (tức là được sống trong môi trường nói tiếng Việt). Và trường này muốn vào học thì phải được bốc thăm trúng tên mình nếu số lượng đăng ký nhiều hơn chỉ tiêu. Nói túm lại là sau khi xem xét xong mình bắt đầu suy nghĩ. Nếu học sinh bắt buộc phải sống trong môi trường sử dụng tiếng Việt thì chắc chắn là con em người Việt mới vào được, thế thì chẳng khác nào cô lập con mình xung quanh những người Việt, tức là nó sẽ không có giao tiếp với những bạn thuộc sắc tộc khác. Mà mình đang ở 1 nước hợp chủng Quốc mà lại tự cô lập mình lại thì sao phát triển được? Tuy nhiên, điều tốt dễ thấy nhất là con sẽ biết đọc, biết nói, biết viết tiếng Việt, và mẹ con có cơ hội quen biết thêm nhiều người Việt. Nói chung cái gì cũng có ưu, khuyết điểm của nó nên mình sẽ cân nhắc từ từ. Mà bé Mèo chưa được tuổi rưỡi mà đã lo chọn trường rồi :)). Đúng là cho dù có đi đâu thì mình vẫn là người Việt Nam ;). Haha

No comments:

Post a Comment