Monday, June 23, 2014

Em bé tròn 1 tháng

Mới đó mà đã hơn 1 tháng rồi. Dự định viết cho ngày con tròn 1 tháng mà chẳng có thời gian. Đến bây giờ rảnh thì lại chẳng biết viết gì :)).
Thật kỳ lạ, mỗi ngày đều có 24 giờ, mỗi giờ luôn là 60 phút. Thế mà lúc chưa sinh con ra thì thời gian trôi chậm kinh khủng. Con ra đời rồi thì ngoảnh đi ngoảnh lại là đã 1 tháng hơn.
Rút kinh nghiệm lúc nuôi chị Mèo, mãi mà chị chẳng lên kg. Bác sĩ bảo thay vì cho bú trực tiếp thì hãy hút sữa ra rồi cho con bú bình. Nhưng chị Mèo chẳng bao giờ chịu nút sữa từ bình nên đành chịu. Lần này, từ khi mới sinh ra là mẹ đã kết hợp cho con bú trực tiếp từ mẹ và cả bú bình. Ngược với chị Mèo, con lại chẳng mấy thiết tha bú mẹ mà chỉ thích bú bình nên mẹ phải hút sữa cho con bú dù là ban ngày hay nửa đêm khuya. Có lúc buồn ngủ mở mắt không lên mà vẫn phải ngồi gật gù hút sữa. Đúng là được cái này thì mất cái khác.
Lúc đi khám định kỳ cho con khi con được 1 tuần tuổi, sau khi khám xong bác sĩ bảo con đã lấy lại, thậm chí tăng thêm 1 oz so với cân nặng lúc mới sinh (thường thì bác sĩ mong muốn là 2 tuần sau khi sinh, cân nặng sẽ như lúc mới sinh) nên con được lấy máu để đi xét nghiệm luôn và không cần đi khám lúc 2 tuần. Đến bây giờ thì ai nhìn cũng bảo là con lớn hẳn ra chỉ sau 1 tuần không gặp.
Có con trai thì mẹ bắt đầu học được tính nhanh nhẹn :D, vì mỗi lần thay tã cho con, nếu không nhanh tay thì thế nào cũng bị con "bắn" ướt người, hoặc con tự làm ướt bản thân mình. Mà thế đã là may! Có lần mẹ đang loay hoay chuẩn bị mặc tã cho con thì bị 1 vòi phân bắn vào người. Bất ngờ đến nỗi không kịp né. Ngoài việc nhanh tay thay tã thì lúc pha sữa hoặc hâm sữa cho con cũng phải nhanh vì con xấu tính ăn, chỉ cần đói là khóc thét lên mà độ to ngày càng tăng chứ không giảm :)). 
Mỗi ngày bồng bế, nhìn ngắm con mà lâu lâu chợt nhận ra con lớn hơn lúc nào không hay. Con hay nhoẻn miệng cười lúc ngủ. Mẹ muốn chụp nụ cười toe toét đó của con mà canh mãi chưa được. Từ lúc khoảng hơn 1 tuần tuổi, con đã bật cười thành tiếng nhưng chỉ là lúc đang ngủ thôi. 
Con khá cứng cáp nên mỗi khi mẹ ẵm đứng lên là lại ngóc đầu lên nhìn xung quanh. Bà ngoại luôn bảo lúc có bầu ăn nhiều ốc thì sinh con sẽ cứng cáp. Điều này mẹ thấy đúng vì cả 2 lần có bầu mẹ đều ăn nhiều ốc và cả 2 đứa đều cứng cáp y như nhau. 
Chị Mèo vẫn chưa quen em nên mỗi lần con khóc là chị ấy lại than:"Mẹ! Bé Mèo sợ em bé". Hi vọng sau này con lớn sẽ không ăn hiếp chị Mèo nhé! ;)

No comments:

Post a Comment