Saturday, October 12, 2013

Mèo méo meo 12/10/2013

Hôm nay lần đầu tiên nàng Mèo đứng kéo kéo quần, bảo: "Đái!". Sau đó tự leo lên giường nằm chờ mẹ thay tã. Rất là tếu! 
Mèo dạo này đã bắt đầu nói nhiều, lắm lúc làm mẹ bất ngờ. Hôm trước, nàng đang đi vòng vòng, mẹ hỏi:"Con đi đâu vậy?". Nàng đáp gọn lỏn:"Vô phòng". Xong quay đít vô phòng thật.
Mẹ ẵm lên bồn nước rửa tay, sau khi làm ướt tay, nàng liền nhắc:"Xà bông!". Mười lần như một, không quên lần nào.
Không chỉ nói tiếng Việt, nàng "xổ" tiếng Anh khá nhiều. Đi ra đường chơi, hễ thấy cái gì làm nàng thích thú là nàng bụm miệng kêu:"Daddy, look!". Nhìn thấy trái chuối, nàng chỉ tay:"Banana!", đòi ăn. Thấy con cừu là bảo:"Sheep", dù mẹ toàn dạy:"con cừu". Thấy ngựa bảo:"Horse", dù mẹ chỉ dạy tiếng Việt. Có lần đang ngồi coi Pocoyo, đến tập Pocoyo khám phá cái điện thoại. Mẹ hỏi:"Con biết đó là cái gì không?". Nàng đáp:"Phone"... Nói chung là nhiều lắm, nhớ không hết. 
Ngoài ra, có lúc nàng còn trộn lẫn tiếng Anh và Việt với nhau. Như hôm nay là 1 ví dụ. Buổi sáng, ba mẹ đưa nàng đi HEB để mua đồ ăn, nhìn thấy con mèo to, loại thổi khí vào cho nó đứng, nàng chỉ tay bảo:"Con cat" thay vì con mèo. Chưa gì đã bắt đầu loạn rồi :)).
Nàng cũng khoái hát lắm và biết khá nhiều bài. Tất nhiên mỗi bài chỉ biết vài từ tượng trưng thôi. Cho nên mỗi đêm, trước khi ngủ, nàng được nghe ca nhạc theo yêu cầu. Mẹ hỏi:"Con muốn nghe bài gì?". Lúc thì nàng bảo:"Ngôi sao" ( chữ "sao" nàng cong lưỡi nghe rất dễ thương nhé!), là nàng muốn nghe "twinkle twinkle star". Lúc thì bảo:"Baa baa black sheep". Lúc thì :"Cạp cạp cạp o ó o tròm" ,(nàng hát là tròm chứ không phải tròn), là bài "Vịt con đi học". Có lúc đòi:"Bươm bướm bay", tức "Búp bê bằng bông"... Đặc biệt dạo này nàng rất thích bài "Ten in the bed", lúc nào cũng đòi "roll over, roll over" khi được hỏi muốn nghe gì.
Mẹ mua cho đôi giày mà nàng thích đến nỗi mang suốt ngày, không chịu cởi ra. Mang lúc thức không nói, đi ngủ nàng cũng nhất định mang lên giường. Chẳng hiểu sao nàng lại thích đôi giày này đến vậy. Vì những đôi trước, mẹ xỏ vào cho nàng thì nàng mang, có lúc còn tháo ra quăng. Còn đôi này thì nàng tự xử luôn. Tự mang vô chân không Cần mẹ giúp. 
Có lần, bà Nội ẵm nàng ra khỏi xe để đi mua đồ, vừa ra ngoài nàng la lên:"Shoe". Bà Nội còn chưa định thần xem nàng nói gì thì mẹ chỉ chiếc giày dưới đất bảo:"Nó làm rớt giày". Lúc đó bà Nội mới nhận ra:"Đúng là nó bảo shoe".

Còn 9 ngày nữa là Mèo tròn 21 tháng. Nhanh quá đi!

No comments:

Post a Comment