Wednesday, December 11, 2013

12/12/2013 Em Mèo ở Việt Nam

"Sinh vật con cá". Đó chính là từ em Mèo mới chế ra :)). Số là hôm qua 2 bà cháu đang xem thế giới động vật, đến đoạn nói về "sinh vật dưới biển" thì em học được ngay chữ "sinh vật" và đem ghép với chữ "con cá" thành ra "sinh vật con cá". Đã thế em còn vừa lặp đi lặp lại từ đó, vừa nhún nhảy, múa may trông rất hài hước.
Dạo này khả năng nhớ và lặp lại từ của em rất nhanh. Chỉ cần nói ra 1,2 lần là đã thấy em học được. Hôm trước, 2 bà cháu ngồi chơi game con thỏ ăn cà rốt đồng thời phải tránh mấy con chó đang canh giữ. Bà ngoại luôn miệng "Ăn cái này! Ăn cái này" để chỉ đường. Lần sau chơi đã nghe em tham gia hò:"Ăn cái này", "Ăn cà rốt", "Con chó ngủ"... Đặc biệt em còn biết nói "chết ngắc" khi con thỏ bị bắt :)).
Buổi sáng ngủ dậy, câu đầu tiên của em là:"Ngoại. Đi kiếm ngoại". Thấy bà ngoại ngoài cửa sổ liền gọi:"Ngoại ơi! Nhìn bé Mèo!". Lúc bị ngứa thì:"Ngoại  ơi, thổi cho Mèo"... Nói chung là bà ngoại là số 1 ;).
Mèo cũng rất khoái chơi với chị Như, con cậu hai. Chị Như chỉ về chơi 2 ngày cuối tuần mà em cứ lẽo đẽo đi kiếm:"Chị Như ơi! Chị Như ơi". Làm chị Như muốn trốn đi chơi cũng không được. Chẳng những thế, em còn biết "điều khiển" chị: "Chị Như ngồi!", "Chị Như cưỡi hươu!", "Chị Như nhún!". Buổi tối, em leo lên nệm, kéo mền đắp, đập tay xuống gọi:"Chị Như đi ngủ!". 
Ngay cả ông ngoại cũng không thoát khỏi em. Ông ngoại đã lên giường ngủ cũng bị em kéo xuống, léo nhéo:"Ông ngoại xuống!". Ông ngoại hỏi:"Sao ông ngoại đi được?". Em liền kéo dép, kéo chân giả lại gần giường, bảo:"Mang giày!". Rồi bắt ông ngoại leo xuống, ẵm em vào phòng. Vào đến phòng, em liền kéo nào thỏ, nào gấu, nào khỉ... ra giới thiệu từng con rồi bắt ông ngoại chơi cùng. 
Em rất để ý và quan tâm đến người khác. Có 1 lần thấy bà ngoại nằm trên giường mà không có gối, em kéo gối lại, tay đập đập gối mời:"Ngoại nằm.". Lần khác cả nhà ngồi ăn trứng cút lộn trong khi ông ngoại mải mê xem thời sự, em liền lấy cái muỗng, lấy cái trứng đem lại đưa ông ngoại ăn. Mẹ cho bánh, em mời:"Chị Như ăn"...
Bà ngoại soạn vải may đồ còn thừa ra cho em chọn để chơi. Miễn chỉ ngay 1 miếng nói:"Áo chị Như" ( chị Như có cái áo may bằng vải này), rồi lấy trải ra đất, leo lên nằm. 
Em Mèo là chuyên gia nói ngược. Đang ngồi trên võng, em tuột xuống nói:"Đi xuống bé Mèo" thay vì "Bé Mèo đi xuống". Bà ngoại rửa chân cho em, em than:" Lạnh quá chân Mèo" thay vì "Chân Mèo lạnh quá"... Nhiều nhiều lắm, mẹ em không nhớ hết. 

Em điệu thôi rồi luôn. Lúc cao hứng lên là nói chuyện với cái miệng chu ra, bẻ bẻ miệng cho phát âm khác đi. Buồn buồn là lấy vải quàng lên vai, lên cổ bảo:"Bé Mèo đẹp quá!". Chả biết điểm này em giống ai vì mẹ em chả biết điệu là gì ;), còn ba em đương nhiên là không rồi :D.

No comments:

Post a Comment