Monday, April 8, 2013

Nhật ký cho Mèo


Trưa nay, bà ngoại đang nằm trên giường thì Mèo tiến tới vừa cố giật con gấu, vừa la "ư ư". Thì ra bà ngoại vô tình nằm lên con gấu bông của nàng. Biết bảo vệ đàn em ghê chưa? :D.
Dạo này Mèo đã bắt đầu thích chơi thú nhồi bông. Con vịt vàng vẫn là thứ nàng thích nhất. Có dạo chơi xong, nàng thảy con vịt vào thùng, mấy ngày sau mình mới phát hiện không thấy nó đâu. Sau khi tìm được, đưa cho nàng thì nàng ôm ấp cả buổi như nhớ dữ lắm rồi. Chiều nay nàng ngồi chơi với con vịt và con voi. Nàng dựng con voi đứng lên rồi cho con vịt lên lưng con voi, thành ra vịt cưỡi voi. Bà ngoại nhìn thấy kể: " Hồi nhỏ, Khánh (tức cậu 3 của Mèo) lại cho con voi cưỡi lên con vịt rồi cho cả 2 con vào lu nước, bảo là con vịt cõng con voi qua sông.". Mình nghe mà tưởng tượng ra được anh mình ngày xưa ngộ nghĩnh như thế nào hehehe.
Mèo dạo này đã biết "đi chơi" là gì. Cứ nghe mình bảo:" Thôi, mẹ đi chơi đây. Tạm biệt con" là nàng khóc ré lên, vội vàng đi tìm. Tìm được thì cười sằng sặc rồi ôm chầm lấy mình như sợ mẹ đi mất. Nàng còn biết chơi trốn tìm. Trước giờ nàng cũng chơi nhưng toàn đi tìm. Hôm nay thì biết trốn rồi. Nàng đứng nép sát vào bức tường, đưa 1 ngón tay lên miệng xuỵt xuỵt ra hiệu im lặng. Nhưng nàng có cái tật là trốn nhưng thích nhìn lén coi người tìm đi tới đâu. Đi gần tới chỗ nàng đứng đã thấy đầu nàng ló ra, mình "à" một tiếng là nàng cười nắc nẻ.
Coi Baby Einstein, nàng học được một số bộ phận như mắt, mũi, miệng, tai. Thỉnh thoảng nàng đưa tay chỉ chỉ vào mắt nàng, rồi chỉ vào mắt người nào ngồi gần, hoặc có khi là thú bông. Nàng làm tương tự với mũi, miệng, tai. Mình thử nàng bằng cách lấy tấm hình con nai ra hỏi từng bộ phận kể trên thì nàng chỉ đúng hết.
Nàng đã biết phân biệt một số con vật, như: chó, mèo, gà, vịt, bò, gấu, ếch, ngựa, heo, bướm, ong... Cầm hình hỏi nàng những câu như:" Con chó đâu con?", "Con bò đâu?", ... là nàng chỉ đúng ngay. Có lần mình vẽ con bướm rồi hỏi:
- Đây là con gì?
- Bướm.
Con bướm thì dễ vẽ nên nàng nhận ra dễ dàng. Mình lại vẽ con mèo (cái đầu thôi) mà lại ... thấy ghê (có biết vẽ đâu à). Hỏi:
- Con gì đây con?
Thì nàng bảo:
- Mia. (Tức là con mèo).
Mình khoái quá chừng vì con tưởng tượng giỏi hehe.
Mèo có thêm 2 phiên bản chơi cuốc hà mới. Một là với 2 bịch tã. Nàng để 2 bịch tã sát vào nhau nói "cuốc", kéo 2 bịch tã ra xa nhau, nói "hà". Hai là nàng nắm 2 miếng giấy trong 2 tay, úp 2 nắm tay vào nhau nói "cuốc", 2 nắm nay tách ra nói :"hà". Tếu không? :D

No comments:

Post a Comment