Wednesday, March 27, 2013

Nhật ký cho Mèo Mèo


Hôm nay, Mèo đang lẫm chẫm đi tới đầu giường thì bị té, suýt đập mặt vào góc bàn được đặt ngay sát giường, mình chỉ vào góc đó và bảo:
- Con cẩn thận nha! Té vào đây là đau lắm nè.
Buổi tối, nàng lại "đi dạo" vòng vòng trên giường. Tới ngay vị trí ban sáng, nàng chỉ chỉ tay vào cái góc bàn như bảo chỗ đó nguy hiểm, phải cẩn thận :D.
Mình chưa bao giờ nghĩ trẻ con ở độ tuổi này biết đếm hay có khái niệm thiếu hay đủ. Thế mà hôm trước chứng kiến Mèo ngồi chơi với anh họ của nàng thì mình mới ngộ ra là mình sai. Số là nàng có con ốc sên bằng gỗ, trên lưng có 4 cái vòng để xếp tháp. Nàng đang chăm chú cho các vòng vào cái cọc thì bị anh họ lén giấu đi 1 vòng. Sau khi xếp xong 3 vòng, nàng ngồi ngắm, phát hiện ra bị thiếu, liền đi kiếm cái vòng bị mất. Mình ngạc nhiên ghê gớm vì không hiểu sao nàng biết 3 vòng là chưa đủ.
Có 1 lần, bạn của cậu 2 của Mèo chơi banh với nàng. Anh ấy đếm "1, 2, 3" rồi thảy banh qua cho nàng. Được 1 lúc thì anh ấy chỉ cần đếm "1,2" là nàng sẽ la lên "3", đồng thời quăng trái banh trên tay. Từ đó, mỗi lần nghe "3" là thấy một món gì đó trên tay nàng đã bay xuống đất, nghe "3" là thấy tay nàng đã vỗ vào lưng bà ngoại. Thay vì đếm "1,2,3" thì nàng ăn gian "1,2" do chưa biết nói :)). Nhưng cũng vì vậy mà có chuyện buồn cười thế này:
Sáng nay, ba nàng dùng video call để nói chuyện với 2 mẹ con. Màn hình vừa hiện lên đúng lúc nàng đang ném bịch sữa và đếm "3". Ba nàng nghe thế hí hửng:" Con nhớ anh kìa. Con gọi ba". Mình đính chính:" Không phải đâu, nó đếm 3 đó". Anh ấy 1 mực cãi là con gái nhớ anh. Mình không thèm phản pháo :p, lâu lâu cho anh ý ăn dưa bở cũng được keke.
Mèo dạo này đã biết thể hiện sự giận dữ hay sự không vừa ý. Đang hát bài hát nàng yêu thích mà chuyển sang bài khác là nàng cung 2 tay lên, miệng gằn giọng "ư ư" ra vẻ bực bội. Hoặc khi mẹ làm nàng giận, thì nàng vừa khóc vừa hét toáng lên "MA" ( tức mama, nhưng do giận nên la 1 tiếng thôi :D). Tuy cách nàng thể hiện sự giận dữ khá là dễ thương, nhưng mình luôn yêu cầu con nín khóc và nói chuyện nhỏ nhẹ, muốn gì thì nói đàng hoàng. Thường thì nàng sẽ thực hiện theo (tất nhiên nàng chẳng thể cho mình biết nàng muốn gì vì nàng chưa biết nói. Thay vào đó, nàng sẽ dịu giọng gọi 1 tràng mamama và không quên hôn 1 cái), ngoại trừ những lúc nàng cực kỳ buồn ngủ ;).
Nàng sinh năm con mèo nên chả trách nàng thích leo trèo. Nàng có thể trèo lên trèo xuống từ ghế đá, ghế xếp, ghế bố... bất cứ chỗ nào nàng thích. Hôm trước, nàng muốn leo lên cái giường, nàng làm như sau: đầu tiên, nàng đưa chân lên giường kiểu như trèo lên ghế, chân thì với được tới giường nhưng lại không có lực để kéo người lên vì giường cao quá. Thế là nàng khệ nệ kéo cái hộp bánh bằng kim loại, đặt dưới chân như cái bệ, rồi từ bệ đó leo lên giường. Chinh phục thành công cái giường, nàng khoái chí cứ leo lên rồi tụt xuống cả buổi mà không chán.
Càng ngày nàng càng bày nhiều trò. Như hôm nay, nàng chơi với con lật đật, biết đẩy cho con lật đật ngã, rồi ngồi nhìn nó bật dậy lắc lư, biết ôm, ru, hôn hít như ôm em bé, nhưng chơi chán thì quăng con người ta cái phịch xuống đất, hoặc có lúc, nàng cố đè nó nằm xuống để leo lên ngồi. Nói chung Mèo là 1 em bé khá hài hước. Cứ ngồi nhìn điệu bộ của nàng là ai cũng bật cười vì nàng rất tếu :D.

No comments:

Post a Comment