Friday, December 21, 2012

21/12/2012


Hôm nay con gái tròn 11 tháng. Cả ngày lu bu làm mẹ quên cả việc chụp hình cho con sad.
Dạo này con đã đứng chựng nhiều rồi! Mỗi lần con đứng mà nghe mẹ vỗ tay khen ngợi là con lại hăng hái đứng lên tiếp. 
Con thích đẩy ghế đi khắp nhà. Có lúc con còn xung đẩy cả bàn nữa. Đồ chơi bà nội mua cho con tập đi thì con không hứng thú lắm. Mẹ trêu rằng bà nội đã phí tiền rồi p.
Con vẫn yêu chó mèo. Thấy con mèo đi đâu là con bò theo đó. Tội nghiệp con mèo, muốn ngủ cũng không yên với con vì cứ thấy con lại gần là nó lo chạy trước. Vì tuy con thích nhưng con vẫn chưa biết cách vuốt ve. Đụng được nó là con cười nắc nẻ, không lấy tay đập thì lấy chân đạp, hỏi sao mà con mèo không sợ con?
Con thích chó nhưng lại sợ chó. Nghĩa là con rất thích những con chó có kích thước nhỏ nhưng lại sợ những con chó to. Hôm trước, cô của con dẫn con chó qua nhà lúc con đang ngồi ăn. Lúc đầu nó chỉ chạy vòng vòng nhà thì con thích thú quan sát. Đến khi con chó ngồi nhìn con (vì con có thức ăn) thì con khóc ré lên, làm mẹ vừa thấy tội mà vừa buồn cười. Con chó quay đi thì con nín, nhưng nó quay lại nhìn thì con lại khóc.
Con đã biết bắt chước như con khỉ. Thấy mẹ dùng bông tắm chà lên người, con cũng cầm bông tắm chà lấy chà để. Con không chịu ăn, mẹ lấy cái bánh nhỏ hình con cá gắn vào cái nĩa đưa cho con. Con lấy con cá ra rồi cố gắng ghim vào cái nĩa y như mẹ mà vẫn chưa thành công. Được cái mẹ lợi dụng lúc con chăm chú "luyện", đút cho con ăn thì con mới chịu hả miệng. Con thấy mẹ đánh răng cũng cầm bàn chải quơ qua quơ lại trong miệng. Cầm đến lược là đưa ngay lên đầu để chải tóc...
Con bò vòng vòng nhà, nhặt được cái gì là giơ lên, đưa cho mẹ. Có lúc con tìm được thức ăn vụn, hay mảnh giấy nhỏ, mẹ sợ con cho vào miệng liền la lên, con vội vàng đưa ra trước mặt như kiểu:" Con nhặt cho mẹ nè!".
Con đã biết thưởng thức âm nhạc, đặc biệt rất thích giọng ca của ca sĩ... mẹ smile). Con đang khóc mà mẹ hát là con nín ngay. Hôm nay, sau khi 2 mẹ con tắm xong, mẹ cho con ngồi chơi dưới đất để mẹ chải tóc. Trong lúc đó mẹ tranh thủ vừa hát vừa nhún nhảy biểu diễn cho con coi. Con ngồi xem mẹ hát mà vỗ tay liên tục. Mẹ mà ngưng hát là con vỗ tay mãi như bảo :" Hay quá! Mẹ hát nữa đi!". Làm mẹ phấn khích quá lại nhún nhảy làm trò tiếp smile).
Con gái cũng thích hát lắm! Mỗi khi nghe giai điệu yêu thích là con lại ư a hát đệm theo smile). 
Con quậy thì 1 cây rồi. Quần áo mẹ xếp ngay ngắn, con kéo xuống, lục tung lên. Có lúc đồ vừa thay ra, con bò tới nhặt rồi quăng lên cho rớt xuống rồi cười nắc nẻ. Mẹ giật món này thì con chụp món khác. Hài ơi là hài! Con lại thích phá máy rửa chén. Hở ra là nhào lại, leo lên máy rửa chén, giật muỗng nĩa ra. Cho nên cứ thấy con lân la bò tới là phải lật đật đóng máy lại dù đang xếp chén dĩa vào.
Tối nay con vui lắm, bò khắp nhà miệng hò hét rất phấn khích làm ai cũng vui lây. Con gái hôm nay tròn 11 tháng. Từ hồi sinh con đến giờ thì câu mẹ nghe nhiều nhất là:" Oh, she's so tiny", làm mẹ rầu dễ sợ! Mẹ mong con gái chịu ăn để mẹ thoát khỏi câu nói ám ảnh đó wink.
P/s: mới đó đã 1 năm rồi. Còn nhớ khoảng thời gian này năm ngoái mẹ còn khệnh khạng với cái bụng to ngồi trong xe bà nội chở đi vòng vòng xem đèn Giáng sinh. Mẹ đã mong chờ con ra đời từng ngày thế mà thoắt một cái con đã sắp biết đi rồi. Ôi! Sao mà nhanh quá!

No comments:

Post a Comment