Saturday, September 8, 2012

Shopping day :)

Hôm nay đang lười nhưng cũng phải ghi lại cái này cho nhớ :D.
Sáng, chồng chở 2 đứa nhóc qua nhà mẹ tụi nó. Gần đến nơi thì chàng bảo:" Hana market is right at the corner". Nghe đến đó là mình nháy nháy mắt liền (Hana là chợ của người Hàn Quốc nên đa số là hàng nhập từ Hàn Quốc. Ngoài ra cũng có rất nhiều thứ từ Việt Nam, Thái, TQ (dìm hàng thằng này nên không thèm viết đầy đủ haha). Điều mình thích là nó có nước mắm từ Việt Nam. Ở đây, chợ châu Á thì ngoài Hana ra còn có chợ Mỹ Thành (hay còn gọi là MT market) do 1 người Việt làm chủ thì phải. Tuy nhiên chợ MT thì đa số  hàng là từ TQ. Ngày trước khi chưa có Hana, mình hay đi MT, nhưng mình rất bực vì chẳng tìm ra chai nước mắm Viêt Nam nào.). Thông thường mỗi lần đi chợ thì chàng đi nhanh như bị ma đuổi, còn mình thì thích đi từ từ để xem có gì mới không, có thể dùng để nấu được món gì. Bởi thế thường thì mình đi như chạy mà vẫn còn bị hối vì:" Anh chán ở trong đây rồi" hoặc "Anh mệt rồi"... Vậy mà hôm nay, sau khi đã mua xong những thứ cần thiết, mình dạo thêm mấy dãy nữa mà chàng vẫn cười toe toét. Hỏi có đáng ghi lại không?
Mua đồ xong về nhà thì đã đến giờ cơm trưa. Tự nhiên mình thèm fish cake (nó là món của Thái, dạng chả cá thôi chứ chẳng có gì, nhưng cách nó nêm gia vị thì thơm ngon lắm), nên rủ đi ăn nhà hàng Thái. Chàng rủ mẹ đi ăn trưa cùng, nhưng bà lại chọn Chili's vì thèm món gì đó. Mình chả thích nhà hàng này tí nào nhưng cũng không nói gì. Mình gọi steak, vì nghĩ beefsteak dù sao cũng đỡ hơn những món khác. Đến khi anh phục vụ đi khuất, mình mới quay qua hỏi chàng:" Sao anh ý không hỏi em nướng cỡ nào". Chàng cười ha hả bảo:" Gọi là steak chứ nó lăn bột chiên. Chắc em không biết nó ra sao mà gọi hả?". Hỏi nghe dễ thương hong? Mình có mấy khi đi ăn ở đây đâu mà biết. Mặc khác, cái thực đơn quỉ quái chẳng có hình đi kèm thì ai biết đường nào mà lần, mình lại không đọc kỹ cái tên mà chỉ để ý đến thành phần của dĩa đó có những món gì. Đến khi thức ăn được dọn ra thì mới hài. Mình cắt thử 1 miếng cho vào miệng thử rồi quay sang bảo chồng:" Mặn quá anh ạ. Nếu em ăn nguyên miếng này có khi em sẽ uống hết nước của hồ Pflugerville cũng nên.". Nói chung là kể từ hôm nay, nếu ai rủ mình đi ăn ở Chili's thì mình sẽ thẳng thắn từ chối. Ai mất lòng thì kệ. Chẳng thà ở nhà lục cơm nguội. Chàng cũng bảo món của chàng cũng không ngon. Vả lại chàng còn bị ám ảnh chuyện lúc trước...
Chả là có lần, chàng đi làm về kể:" Hôm nay anh đi ăn ở Chili's, thức ăn vừa dọn ra thì anh thấy có 1 cọng lông (mình dịch ra vậy thôi, chứ chàng kể thì là hair) nằm chình ình ngay trên món ăn. Mà đó lại là cọng lông quăn (curly hair) nữa chứ. Anh gọi phục vụ đến chỉ thì nó mang đĩa đó đi và bưng lên đĩa khác. Bởi vậy anh được miễn phí buổi trưa.". Nghe mà không nhịn được cười. Đã lông thì thôi, còn lông quăn nữa chứ. Chẳng biết họ làm kiểu gì :)).
Tóm lại là ý kiến mẹ chồng đưa ra thì chỉ có bà ăn ngon lành.
Về đến nhà, bà lấy chén dĩa ra khỏi máy rửa chén, xếp lên kệ. Được một lúc, bà bước vào với cái ly bể trên tay và bảo với chàng:" Mẹ nói rồi mà, đừng có bỏ cái dĩa trên cái ly khi cho đồ vào máy.". Vấn đề này thì mình đã nghe cằn nhằn từ sáng, mặc dù lúc bà nói lần thứ nhất thì chàng đã ngơ ngác rồi vì có mấy khi chàng đụng vào máy rửa chén. Mình thì cực ghét xài máy rửa chén nên mình cũng chẳng đụng vào nốt. Thế mà bà cứ khăng khăng là chàng làm, nên chàng nói:" Con không có làm. Mẹ làm ơn bỏ qua chuyện đó đi". Chỉ vậy thôi mà bà đùng đùng nổi giận lên (mình nghĩ chắc mẹ chồng nghĩ mình làm, nhưng ngại nói sợ mình giận nên thông qua chàng để cảnh cáo:D). Vừa đúng lúc nàng Mèo thức dậy nên chàng hỏi mình có muốn đi đâu không vì chàng muốn ra khỏi nhà. Mình đề nghị đi mua kim đan và len. Mẹ chồng chắc nghe chàng bảo muốn đi hay sao mà giận dữ hơn, lại còn khóc nữa chứ. Thật tình mình không hiểu nổi, chỉ là cái ly thôi mà, đâu có đáng làm ầm ĩ như vậy. Mệt óc!
Nhưng nhờ vậy mà mình lại đi shopping lần 2. Lần này là Hobby Lobby. Mình mua được cái khung ảnh rất rất là xinh nhé. Ở giữa có 1 vòng tròn to, xung quanh có 12 vòng tròn nhỏ để lồng hình 12 tháng đầu đời của bé. Lại còn giảm giá 50% nữa. Ngoài ra thì mua thêm 1 mớ kim đan để phục vụ cho công cuộc cạo nhớt của mình :p.
Vừa ra khỏi Hobby Lobby, chàng lại hỏi có muốn đi đâu nữa không. Đương nhiên là mình gật rồi. Lần này là Super Target vì mình muốn mua cho Mèo cái xây (bib) to hơn. Mục đích chỉ vậy thôi, nhưng mình lại tậu thêm được cho Mèo 2 cái áo dễ thương với giá chỉ 1.5$/cái (sau 3 lần giảm giá hehe), vui dễ sợ :p.
Mặc dù mình vẫn không thể đi ngắm đồ như mình muốn, nhưng như thế là chàng đã làm nên một sự đột phá rồi. Lần đầu tiên chàng đi nhiều lần như thế mà không càu nhàu. Hỏi có đáng ghi lại không?
Cứ thế phát huy chàng nhé!
P.S: Tại Hana market, vừa nhìn thấy trái sake, mình reo lên rồi nhào lại chụp liền làm chàng cứ nhìn mình cười tủm tỉm. Mình phải phân trần:" Đây là trái cuối cùng, nếu em không nhanh tay, lỡ có người khác mua mất thì sao?". Mai lại chiên sake ăn ;)

No comments:

Post a Comment