Sunday, February 19, 2017

Quà kỉ niệm ngày cưới

Kỉ niệm ngày cưới, quà tặng của chồng là chuyến xé lẻ trong 2 ngày, sau khi chồng bí mật nhờ mẹ giữ tụi nhỏ. Tụi tui cũng chẳng đi đâu quá xa, chỉ đến thành phố bên cạnh, cách chừng 1,5 tiếng lái xe. 
Thành phố chỗ tui thuê nhà tên là Round Mountain. Cái nhà nằm trong 1 cái trang trại mà vừa bước vô là khoái liền vì thấy 2 con lừa :D. Tụi lừa rất mê cà rốt. Mà tụi nó nhai cà rốt rau ráu nghe rất sướng tai. 
Ở bên đây người ta hay có nhà cho thuê theo ngày. Tức là nguyên cái nhà, nhỏ thôi nhưng có đầy đủ mọi thứ cho sinh hoạt, nấu nướng. Nhà có thể ở cách biệt hay trong trang trại. Nếu là trang trại thì chủ nhà cũng có nhà ngay trong miếng đất đó luôn! Chủ nhà cung cấp nước uống, nước ngọt, sữa, bánh, đồ ăn sáng và có cả trứng sạch nếu ở trang trại.
Lần đi chơi hồi tháng 3 năm ngoái, tụi tui cũng ở nhà dạng trang trại. Ở đó người ta nuôi lạc đà không bứu để lấy lông làm thảm. Bé Mèo thích mê ly! Chủ nhà còn rộng rãi bảo thích ăn bao nhiêu trứng cứ ra lấy ăn thoải mái. Mình ra ổ gà thấy trứng nhiều quá cứ bóc bỏ túi, bóc bỏ túi, bóc bỏ túi, lát sau vô nhà đếm đâu hơn chục trứng. Tự thấy hơi bị nhục nên ăn vài trứng còn nhiêu đem trả mấy con gà. Đó! Ai cũng có lòng tham nhưng biết dừng đúng lúc là được há! :D
Trở lại chuyến đi này. Việc tui khoái nhất là chủ nhà đã tâm lý, để sẵn 1 bịch cà rốt để tui có thể cho 2 em lừa ăn. Nước ngọt thì đủ loại tha hồ uống (tiếc là tui không mê lắm! Hehe). Trứng thì ngon khỏi chê! Tui còn bàn với chồng mua ít về ăn mà không gặp chủ nhà.

Do đi từ thứ 6 nhưng đi trễ, lại thêm chồng chìu chuộng ghé quán tui yêu thích để mua đồ ăn đem theo vì sợ tới nơi tui không tìm được quán ăn vừa ý tui lại cằn nhằn, nên tới nơi cũng đã hơn 6 giờ tối. 

Ờ! Tui xấu tính chỗ đó! Đi chơi mà phải ăn ngon mới chịu. Mà được cái tiêu chuẩn ngon của tui cũng dễ. Không phải hamburger, không phải thức ăn nhanh, không cần vào quán mắc tiền, không phải quán Mỹ (vì quán Mỹ thì chủ yếu là các thể loại sandwich, burger, BBQ), không phải quán Đức. Tui sẽ ăn quán Việt, Thái, Hàn, Nhật,... gọi chung là quán Á, và thêm cả Ý, Mexico. Thấy chưa? Tui cũng dễ ăn mà! :D

Tui quẹo hơi xa rồi, quay trở lại vấn đề nha! Sau khi tui ăn phần đồ ăn tui mua sẵn (có nguyên dĩa gỏi đu đủ kiểu Thái ăn với nắm cơm nếp, và 2 lbs crawfish chứ nhiêu!) thì 2 đứa mới đi ra quán Mexico để anh ý ăn tối. Không phải tui được cưng đâu, vì đi trễ một chút ra đó hết giờ cao điểm khỏi phải chờ. Lo xa vậy mà ra vẫn phải chờ vì quán nhỏ mà khách khá đông. Cũng đợi đâu nửa tiếng mới có bàn ngồi. Tui ăn no rồi nên chỉ nếm thử chip với salsa thôi! Món của Mexico mà tui thích thì chỉ có chip với salsa và fajita. Nhưng tuỳ quán mà mùi vị khác nhau. Sau khi nếm thử tui chê không ngon. Chồng tui nhất quyết bảo tui phải ăn nhiều salsa thì mới ngon. Thế là trên đường về tui phải giảng cho chồng nghe 1 bài về salsa thế nào là ngon, dù tui mới ăn có vài năm còn anh ý ăn cả mấy chục năm haha. 

Qua ngày thứ 2, chồng định dẫn đi Enchanted Rock chơi mà đến nơi đông quá nên người ta không cho vô nữa. Thế là đổi kế hoạch, qua thành phố Fredericksburg chơi vì ở đó có nhiều chỗ mua sắm. Tour đặc biệt ở đây là đi thử rượu. Tui không uống rượu nên 2 đứa chỉ đi ăn trưa, dạo vòng vòng mua vài món quà nhỏ cho bà nội và mấy đứa nhỏ.

Chơi chán, lên xe đi vòng qua Enchanted rock, vẫn thấy báo đầy khách. Mà may là 2 đứa đi hướng ngược lại, không thì mắc kẹt phía sau 1 hàng xe dài chờ đến lượt được vô. Vậy là bỏ kế hoạch leo lên đó chơi. Có 1 điều tui nghe cái tên Enchanted Rock rất quen mà tui không nhớ ra đã nghe lúc nào. Đến khi nghe chồng nói điện thoại với con gái lớn tui mới sực nhớ. 

Chuyện là cách đây cũng 2 năm rồi, 1 ngày thứ bảy thì phải, sáng ngủ dậy anh bảo ba anh rủ đi Enchanted rock chơi. Tui ừ hử, xong anh bảo chỗ đó 2 đứa nhỏ chắc khó đi được vì phải leo trèo này nọ. Tui nghe xong tui ức đến nỗi tui khóc ngon lành (lúc đó em nhỏ chưa tròn tuổi nên tui còn dễ xúc động, dễ khóc lắm!). Chồng tui bảo để anh dẫn bé Mèo đi cũng được nhưng tui bảo tui không cần. Con tui sẽ ở nhà hết. Và tui cũng không hứng thú đi với họ nữa. Bởi rõ ràng trong kế hoạch là đã không tính tui và 2 đứa con tui trong đó. Tui biết là do tui thấy tin nhắn từ mẹ kế anh bảo đã chuẩn bị sẵn sandwiches cho cả anh và 2 đứa lớn. Thêm nữa trước đó anh nhờ mẹ anh làm sandwich và chuẩn bị nước cho bé Mèo sau khi thấy tui giận.

Khi ba và mẹ kế của chồng đến đón 3 cha con, mẹ chồng tui giận quá ra tận cửa mắng họ một trận. Bởi muốn đi chơi mà chọn nơi như vậy không phù hợp cho tui và 2 đứa nhỏ. Coi tui và 2 đứa nhỏ không phải trong 1 gia đình. Sau đó thì mẹ kế chồng tui có nhắn tin xin lỗi. Bà bảo dự định thay nhau ẵm 2 đứa nhỏ. Nhưng tui biết đó là nói dối vì như tui nói ở trên, họ không có chuẩn bị đồ ăn cho ai khác ngoài 3 cha con.
Rõ ràng tui không có duyên với chỗ này.

2 đứa quyết định đi công viên, xuống suối, xuống thác chơi. Đến nơi cô nhân viên bảo tụi tui thật may mắn vì vừa qua đợt cao điểm. Từ sáng đến thời điểm trước khi tụi tui đến là đông nghẹt người. Bán vé không kịp thở. Người ta phải chờ đến 45 phút mới đến lượt mua vé. 2 đứa tui cười khoái trá vì hôm nay quá may mắn.

Xuống nhìn sông, nhìn thác, nói chuyện tinh linh cả buổi là trời bắt đầu tối nên 2 đứa kéo nhau đi ăn. Lần này tụi tui lại thử 1 quán Mexico khác, và anh đã công nhận tui nói đúng về salsa vì salsa của quán này rất ngon.

Về đến nhà trọ, nằm chơi chút là mắt tui mở không lên. Mới 9 giờ đã lăn ra ngủ. Chồng tui bảo chưa bao giờ thấy tui ngủ sớm như vậy.

Sáng nay, sau khi dọn dẹp, ngồi ngắm lừa chút thì tụi tui lên xe về nhà. Mới đi có 2 ngày mà về tới nhà, chốc chốc chị Mèo chạy lại ôm mẹ bảo:
- Mẹ đi bé Mèo nhớ mẹ lắm!
Rồi lại còn: 
- Mai mốt mẹ đi đâu xa nhớ cho bé Mèo đi với nha! Bé Mèo nhớ mẹ lắm!
Tội nghiệp! Con gái dính mẹ như sam vậy! Nhưng mẹ thích! :D

No comments:

Post a Comment