Monday, September 19, 2016

19/9/2016

Sáng, chở 2 chị em đi học. Vừa tới trường là em đã nhăn nhó, rên rỉ. Tuần trước cũng vậy, em không khóc từ ngoài xe vào đến lớp nữa mà em chỉ khóc lúc mẹ đưa em cho cô giáo ẵm. Cô ẵm rồi mà tay em còn bấu chặt vào cổ mẹ, miệng mếu máo khóc. Mẹ đi ra khỏi cửa thì em nín.
Mẹ lo lắng đối phó với em tiếp. Ai ngờ... Ngạc nhiên chưa! Hôm nay, khi cô vừa đưa tay ra hỏi:" Alex, con có muốn vào chơi không?", là em nhào qua cô liền. Rồi nhảy xuống đất lôi đồ chơi ra chơi.

Em vẫn chưa chịu ăn nhiều. Vì đi học mà, thức ăn đem ở nhà đi thì không thể đa dạng được. Có khi em ăn, có khi em nhịn luôn. Em đã chịu ngủ trưa hoặc ít nhất cũng nằm im chứ không chạy lăng quăng nữa. Em đã tiến bộ đáng kể, bắt đầu thích trường lớp hơn. Nhưng có 1 điều em vẫn không thay đổi đó là mừng rỡ, chạy nhào tới ôm mẹ mỗi khi mẹ đến rước. Cái này mẹ thích :D.

Em bắt đầu nói nhiều và rõ hơn. Mặc dù đa phần em nói tiếng Anh chứ ít nói tiếng Việt. Ngoại trừ lúc bị đau, em tìm mẹ , chỉ vào chỗ bị trầy, bị u hay chảy máu rồi kêu:"Đau!".

Em biết cả đường đi nữa chứ! Chiều hôm qua, mẹ cho em ngồi trên xe đẩy đi dạo. Tới ngã 3, em chỉ tay qua bên phải:" This way!". Mẹ đi bên trái, thế là em bắt đầu gào khóc lên. Sở dĩ em muốn quẹo bên phải là vì hướng đó sẽ dẫn đến sân chơi, có cầu tuột, xích đu... Đi 1 vòng cũng đến sân chơi đó, em mừng rỡ chỉ trỏ đòi xuống. Mẹ không cho vì trời tối rồi. Thế là em lại gào khóc từ chỗ đó cho đến khi về nhà.

Mẹ bắt đầu tập cho em bỏ tã vì em đã biết kêu mẹ mỗi lần em ị xong. Đó là 1 trong những dấu hiệu nhận biết em đã sẵn sàng. Ngày thứ nhất, mẹ kêu em ngồi lên bô. Em không chịu. Mẹ dọa nhốt vào phòng. Và em cũng ngồi xuống. Mất cả buổi mà không được gì :D.
Ngày thứ 2, sáng ngủ dậy mẹ bắt em ngồi bô, lần này thì em tiểu được. Cả nhà mừng rỡ, cổ vũ (ghê hong? haha). Mẹ canh giờ bắt em ngồi bô tiếp nhưng em nhất định không chịu. Thôi kệ! Khởi đầu vậy là mừng rồi.
Qua ngày thứ 3, tức là hôm nay, sáng mẹ lại bắt em ngồi bô. Mẹ đang chuẩn bị đồ thì nghe em gọi:"Daddy, daddy, poo poo.". Ba em nghe vậy thì lại reo hò cổ vũ em tiếp. Lát sau mẹ đi ra kêu:"Con tiểu nhanh đi!", mà em nhất định:"No!". Gần đến giờ đi học nên mẹ định thay đồ cho em đi luôn. Ai dè lúc em đứng dậy mới biết em đã tiểu từ lúc nào rồi. Chắc là lúc ẻm khoe với ba :)).

Tranh thủ lúc 2 chị em đi học, mẹ tỉa được mấy bụi cây, 8 với mấy người bạn, ăn trưa xong ngồi viết linh tinh. Bây giờ lại chuẩn bị đi chợ rồi đi đón 2 em. Ai bảo con đi học thì khỏe? Cũng bận rộn thấy mồ! :D



No comments:

Post a Comment