Friday, July 15, 2016

Cái sự bơi lội của Mèo

Hôm nay đi tiệc ở hồ bơi về, ba của bạn Mèo hỏi:
- Did you have snow cone? Which flavor did you get?
- I got the white one. Mommy said that I shouldn't eat the one with colors.
Thực tế nó là piña colada, không màu chứ không phải màu trắng. Tại bạn nghĩ không màu là màu trắng.
Mẹ khen vì bạn ngoan, nghe lời mẹ :D. Lúc bạn đi lấy đá bào thì mẹ đang bận giữ em Quân nên không theo nhắc nhở được. Cứ tưởng nhân cơ hội đó bạn sẽ chọn bất cứ màu nào bạn thích, ai ngờ đâu bạn thuộc bài quá :D!

Nhớ lại hồi đầu tháng 6, đăng ký cho bạn đi học bơi vì mẹ bạn nghĩ nó là kỹ năng sinh tồn quan trọng cần phải biết. Học 1 khoá 2 tuần, 4 buổi/tuần, 1 buổi 30 phút. Đến cuối khoá kiểm tra thì... bạn ở lại lớp vì bạn nhát nước quá, không dám hụp xuống nước, không dám úp mặt xuống nước lúc bơi, không dám nhảy từ thành hồ xuống nước .... Nói chung là bạn hầu như không làm được gì hết. Đi đăng ký khoá thứ 2 thì lớp bạn phải học lại tất cả đều đầy, chỉ có chỗ trống ở lớp cao hơn 1 bậc nên mẹ đánh liều cho bạn vào lớp đó luôn. Và thế là để cải thiện khả năng của bạn, mẹ dẫn bạn đi hồ bơi mỗi ngày trước khi vào khoá mới.
Ngày thứ 1: tập cho bạn nhảy từ thành hồ xuống nước. Thuyết phục, năn nỉ, hù dọa mỏi cả miệng thì cuối cùng bạn cũng nhảy. Được 1 lần thì động viên lần 2, lần 3,... cuối cùng bạn nhảy như chơi.
Ngày thứ 2: mẹ mua cho bạn mấy cái vòng hình con cá có thể chìm dưới nước để tập cho bạn hụp xuống nước. Ban đầu bạn nhất định không hụp xuống mà cứ khum khum thò tay xuống lượm hoặc lấy chân móc lên. Lại giở cái bài thuyết phục, năn nỉ, hù dọa ra thì sau chắc khoảng 1 tiếng đồng hồ bạn cũng chịu hụp. Được 1 lần là bạn hết sợ, chơi hoài không chán.
Sau 3 ngày tập luyện thì mẹ bạn cũng an tâm phần nào. Thế mà vào khoá mới, đa số đã bơi được 1 đoạn ngắn thì mẹ bạn đâm lo vì sợ bạn không theo kịp. Thấy mấy nhóc khác như cá trong nước như vậy, mẹ bạn thấy ham quá mà không biết khi nào bạn mới được như vậy. Bởi cô tập bạn bơi mà cái đầu bạn lúc nào cũng ngóc lên trên mặt nước. Bơi sấp đã vậy mà bơi ngửa cũng chẳng khá hơn, người gồng cứng lại, đầu ngẩng lên cao vì sợ té. 
Kết thúc khoá 2, bạn ở lại lớp tiếp. Cái này mẹ bạn biết chắc nên đăng ký cho bạn từ sớm rồi để không lo hết chỗ :D.
Bây giờ bạn đang học khoá 3, lớp 2 lần nữa. Vào học bạn nhởn nhơ, chơi là chính :)). Nhưng lớp này mẹ bạn không lăn tăn nữa vì bạn vào trúng cái nhóm mà toàn mấy đứa trình độ y như bạn :)). Thế là mẹ bạn đâm lười, không dẫn đi hồ bơi mỗi ngày nữa :p.
Hôm nay vì người ta tổ chức tiệc ở hồ bơi nên mẹ bạn siêng, dẫn cả đám đi bơi để khỏi phải nấu ăn. Siêng hong? :))
Ăn uống xong xuôi, bạn xuống bơi. Mẹ gợi ý:
- Con bơi úp mặt xuống nước cho mẹ coi thử đi!
Dụ dỗ thôi, ai ngờ bạn hụp xuống nước, nhởn đít lên, bung chân ra đạp đạp. Há há bạn bơi được 1 đoạn ngắn. Rồi 1 đoạn hơi dài hơn. Rồi hụp nước bơi xoay trái, phải loạn xạ. Bạn làm mẹ ngỡ ngàng quá! Vì cứ nghĩ là phải học thêm 5,7 khoá cùng 1 lớp thì may ra bạn mới được đến mức này. Mẹ bạn quan sát rõ ràng, trong lớp bạn chẳng làm gì được, toàn nhởn nhơ chơi không à! Cho nên hôm nay bạn làm mẹ bất ngờ là vậy!
Ừ, cũng mừng! Bởi vậy giờ này còn gõ trên điện thoại để ghi nhớ ngày hôm nay ;).
Mẹ tự hào vì bạn đã chiến thắng được nỗi sợ nước bạn Mèo ạ!

No comments:

Post a Comment