Monday, July 4, 2016

3/7/2016

Hôm nay lê lết ngoài hồ bơi gần 3 tiếng .
Tập cho chị Mèo ôm phao nằm ngửa trên mặt nước mà bả không chịu làm vì sợ. Nản quá quay qua chơi với anh Quân. Thử ôm ảnh đếm 1, 2, 3 rồi hụp xuống nước coi phản ứng ảnh ra sao. Tưởng ảnh sợ nước như chị mà kêu khóc, ai dè ảnh tỉnh queo cười toe toét kêu mẹ làm nữa. Hụp lên hụp xuống cả buổi ảnh chán, đổi trò chơi: leo lên thành hồ đòi nhảy xuống nước . Nói là nhảy cho oai chứ ảnh chưa biết nhảy, mẹ phải nhấc ảnh lên, tranh thủ dìm xuống nước 1 cái rồi mới nâng lên khỏi mặt nước. Vậy mà ảnh thích mê. Mẹ ảnh thì không thích bằng vì mỏi tay keke.
Chơi với mẹ chán ảnh đi lấy đồ chơi của người ta chơi. Mà ở đây người ta cũng thoải mái lắm. Đồ chơi để đó thích thì cứ lấy chơi, không ai nói gì (miễn đừng lấy luôn là được :p). Đang loay hoay coi chị Mèo tập bơi, quay qua thấy ảnh chạy tít qua hồ bơi nhỏ cầm lấy con hà mã của 1 con bé chạy trở về. Mẹ ảnh ngại quá đem trả lại và xin lỗi. Bà của con bé bảo:" Không sao, cứ để cho nó chơi đi!". Thế là ảnh nghiễm nhiên lấy lại con hà mã trở qua hồ lớn chơi tiếp.
Chị Mèo thì hôm nay tiến bộ hơn, chịu úp mặt xuống nước trong lúc bơi chứ không ngóc đầu lên cao như trước nữa. Vậy cũng coi như là thành công của mẹ vì chịu khó dắt chỉ đi hồ bơi hehe.
Đó là chuyện của buổi chiều. Trước khi đi bơi cho chị Mèo trồng cà rốt ngoài vườn. Trồng xong đem hạt giống thừa vô nhà rồi trở ra tưới nước. Khi quay trở vô thì nguyên bịch hột giống đã bị anh Quân đổ vào ly nước. Thế là phải đem cả đống hột đó ra gieo luôn. Khổ cái là chỗ đất đó đang định trồng cái khác mà giờ phải trồng cà rốt hết. Mai mốt tha hồ mà ăn cà rốt cho xinh đẹp nhá! 

No comments:

Post a Comment