Thursday, May 9, 2013

5/9/2013


Mẹ con nhà Mèo bị cai internet hết 3 bữa vì mạng cà chớn và vì máy hư. Cậu 2 của Mèo "thương tình" cho mượn máy. Thế là ... tèn ten, mẹ nàng lại tung tăng đây.
Hôm qua, trong lúc đùa giỡn với Mèo, tình cờ phát hiện nàng đã mọc 2 răng dưới, sát răng hàm, tức là cách vị trí răng đã mọc trước kia khoảng 2 cái. Mình hơi bất ngờ vì cứ nghĩ răng mọc từ giữa mọc vào hàm (tức là răng cửa, rồi đến sát răng cửa, rồi cứ thế tiến vào trong hehe). Trước giờ mình chẳng nghiên cứu thứ tự mọc của răng nên mù tịt, chả biết như vậy là đúng trình tự hay sai. Bữa giờ thấy nàng cứ cho tay vào miệng thì nghi là nàng đang mọc răng nên cứ kiểm tra mấy cái răng cửa. Ai dè...
Hai hôm trước, cho nàng đi chơi đu quay, vì nàng còn nhỏ nên đương nhiên mình phải ngồi cùng con ngựa. Ban đầu, nàng sợ nên co quíu người lại, rên rỉ sắp khóc. Nhưng khi đu quay bắt đầu quay vòng tròn thì nàng tỏ vẻ thích thú, mỗi lần ngang qua chỗ bà ngoại đang đứng là đưa tay vẫy. Sau khi đi 1 lượt, nàng nhất định không chịu xuống để đi về. Thế là phải cho nàng chơi thêm 1 lần nữa. 
Bà ngoại bảo là Mèo rất điệu. Nàng thích nhìn mình trong gương: lúc thì đứng xoay xoay người cười cười, lúc thì đưa ngón tay lên má làm duyên, lúc thì tay chống cằm, lúc thì cầm áo khoác lên cổ rồi ngắm nghía, lúc thì ôm thú bông vừa hôn vừa liếc gương. Nói chung theo bà ngoại thì nàng điệu thôi rồi :)).
Về tình hình nói năng của nàng: hôm trước, ông ngoại đang nằm võng ngủ trưa, nàng lấy cái giấy gói quà bỏ lên người ông và nói :"Cho". Mình hơi bất ngờ, ngỡ là nghe nhầm vì nàng dùng đúng từ, đúng mục đích. Bảo nàng lặp lại thì nàng nói y như vậy. Mình thường hay bắt nàng nói mỗi khi nàng muốn xin gì. Lúc trước, khi nàng mới biết nói "măm" thì muốn ăn, nàng phải nói "măm măm". Sau đó, phát hiện thêm nàng nói được chữ "nghe" nên ráp thành "măm nghe". Rồi lại thêm "mẹ" vào để thành "Mẹ măm nghe". Bây giờ nàng nói được "cho" nên câu dài hơn tí "Mẹ cho măm nghe". Tất nhiên nàng chưa thể nói nguyên câu mà chỉ lặp lại theo mình từng chữ. Như câu trên thì sau khi qua miệng nàng, nó thành như thế này:" Mama mama cho măm măm măm nghhhhe". Chữ "nghe" của nàng lúc nào cũng được kéo dài như thế, nghe rất dễ thương. Có 1 điều mình không hiểu là tại sao mình chỉ dạy con gọi "mẹ" nhưng khi được yêu cầu nói, nàng thường "dịch" mẹ thành mama. Tuy nhiên cũng có nhiều lần nàng gọi đúng. 
Dạo này, hỏi nàng:" Ai là Như Ý", thì nàng sẽ chỉ tay vào ngực nàng, nói :"Ý".
Có 1 lần, đang ngồi chơi với mấy cái tã, nàng đột nhiên chỉ tay vào hình của con Koala và nói :"Cha" (tức là la). Mình ngạc nhiên hỏi lại:" Con gì đây con?", nàng trả lời "Cha". 
Nàng thích tắm lắm. Mỗi lần nàng đang tắm, mình chỉ cần đưa cái khăn ra, gọi :"Mèo", là nàng ngoảnh mặt đi hướng khác hoặc tiếp tục chơi như không nghe thấy gì. Ẵm nàng lên thì 2 tay nàng ghị chặt cái thau, trì người xuống la é é.
Mấy hôm nay nàng học được từ mẹ "cái hôn rất kêu". Mỗi lần hôn, nàng bậm môi, hôn đánh chóc 1 tiếng, nghe rất ghiền haha. Nàng thích ngồi trên gối, cho mẹ gối đầu lên chân, tay nghịch tóc mẹ. Lâu lâu cúi xuống hôn mẹ 1 cái. Nàng ngọt ngào thì ngọt ngào thật, nhưng nàng mà nghịch thì cũng nghịch kinh khủng. Dùng tay vò tóc mẹ chưa đã ghiền, nàng lấy cả chân giẫm lên tóc rồi đứng nhìn cười, mặc cho mẹ nàng la oai oái vì đau. Trời nóng muốn điên người, bật quạt lên thì nàng cứ bật, rồi tắt, rồi bật, rồi tắt... Dạo trước bị ong chích nên nàng sợ bất cứ con gì trông đen đen. Nhưng bây giờ thì ... còn khuya mấy con đó mới dọa được nàng nhá! Thấy con ong, nàng đạp lên rồi dí dí cho chết luôn. Thấy con dế, nàng đứng giậm giậm chân nộ. Nhưng đó là khi nàng chủ động. Có 1 lần, nàng đang đứng nhìn con nhện thì bà ngoại tiến lại nhặt đồ chơi cho nàng. Con nhện sợ bỏ chạy, thế nào mà lại chạy về hướng nàng, bò cả lên chân nàng. Ôi trời ơi, chân nàng quíu lại, giẫm giẫm, miệng khóc ré lên. Nhìn cảnh tượng đó vừa buồn cười mà vừa tội nghiệp cho nàng.
Nàng thích chó nên cứ thấy chó là tắc lưỡi gọi, tay ngửa ra ngoắc ngoắc như kiểu người ta hay gọi chó. Chẳng hiểu nàng học ở đâu vì ở nhà gọi chó chỉ cần kêu tên là nó chạy lại chứ không cần tặc lưỡi như vậy.
Con nít cỡ này đúng là rất thú vị. Lâu lâu phát hiện ra nàng biết trò gì mới hay nói được từ mới là vui kinh khủng. Đúng là khi làm mẹ thì mình dễ hài lòng với những thứ nhỏ nhặt hehe.

No comments:

Post a Comment