Monday, May 20, 2019

20/5/19

Ngày này 5 năm trước, nửa đêm đánh thức chồng dậy vì có dấu hiệu sinh. Trên đường đi vô cùng lo lắng vì... lỡ vào bệnh viện mà bác sĩ nói chưa đến ngày thì làm sao 😀. 
Đến bệnh viện thì y tá kiểm tra rồi bảo nở 3 phân rồi, sắp sinh. Vậy mà mừng dễ sợ vì không phải quay về nhà 😉.
Khoảng 8:20 sáng thì anh ấy ra đời. Sau khi lau chùi, mặc tã, cân đo, lấy dấu chân này nọ thì cô y tá trao anh cho mẹ. Mẹ thử cho anh ngậm ti, vậy mà anh bú ngay lập tức. Cô y tá còn ngạc nhiên: Anh ý thật thông minh!

5 năm là khoảng thời gian dài, nhưng mẹ thấy như chớp mắt. Năm đầu tiên mẹ lo vì anh có vẻ chậm hơn mấy em bé khác. Ở độ tuổi người ta biết bò thì anh chỉ trườn, người ta bắt đầu đứng chựng mà anh vẫn không có dấu hiệu muốn đứng lên. Nhưng thật ra không phải anh chậm mà là anh phát triển theo hướng của riêng anh. Anh đi được rồi anh mới tập đứng chựng. 

Anh ồn ào từ nhỏ đến lớn, rất hài hước, rất tình cảm, rất sáng dạ và rất biết diễn. Mẹ luôn đùa rằng tương lai có khi anh sẽ là diễn viên hài. Ngày chị Mèo còn nhỏ, mẹ còn có thời gian để dạy, để chơi với chị Mèo. Đến khi anh ra đời thì mẹ bận quá, chẳng chơi với anh nhiều. Anh toàn tự học, tự chơi. 

Lúc còn nhỏ, anh cực kỳ kén ăn. Thực đơn của anh rất giới hạn vì anh nhất định không ăn bất cứ món thịt, cá nào. Vậy mà từ khi 4 tuổi, anh bắt đầu thay đổi, ăn được rất đa dạng. Thấy mẹ ăn gì cũng xin thử. Cá, thịt, rau củ ăn tuốt. Mẹ rất thích sự thay đổi của anh.

Anh tình cảm lắm! Mỗi sáng ba đi làm, anh phải hôn hít, ôm ấp, chào tạm biệt vài ba lần mới thoả mãn. Anh rất thích chia sẻ với người khác. Khi anh đã quyết cho ai cái gì là người đó nhất định phải nhận. Như sáng hôm qua, chị Mèo được tiên răng cho 2$, chị sảng khoái chia cho em 1 nửa. Sau khi nhét tiền vào ống heo, anh lại móc ra 1 tờ 20$, dúi vào tay mẹ, bắt phải nhận. 

Anh có tật xấu là rất hay rên, đặc biệt lúc anh đói. Câu cửa miệng của anh luôn là: “Quân đói. Mẹ cho Quân ăn đi! Quấn đói sắp chết rồi!”. Mặc dù tướng ảnh có nhịn vài ba ngày cũng không xi nhê.


Còn nhiều điều về ảnh lắm... Nhưng mẹ ảnh buồn ngủ lắm rồi! Lần sau rảnh viết tiếp.


Chúc mừng Attachment.png sinh nhật em bé của mẹ!

No comments:

Post a Comment